ỐNG ĐÚC HỢP KIM SCM440

Ống đúc hợp kim SCM440 / 4140. Được sản xuất bở phương pháp đúc liền khối, đúc nóng. Do đó sự liên kết các phân tử trong thép gần như là tuyệt đối. Cả bề mặt trong và mặt ngoài của ống thép đều không bị oxi hóa và độ bong cao. Có thể uốn nguội và chịu được áp suất cao nhưng không gây biến dạng, độ chính xác cao, dung sai thấp,… Thế nên Ống đúc hợp kim SCM440 / 4140  được dùng rộng rãi trong công nghiệp cơ khí chế tạo. Sử dụng làm  đường ống dẫn dầu, đường ống dẫn khí và dẫn nhiệt. Chế tạo những bộ phận ống của giàn khoan, khung xe đạp, khung xe ô tô, các chi tiết chịu được áp lực lớn,…. 

thep tron hop kim Crom - Molipden - SCM440

Xem thêm thép tròn Carbon (Huyndai)

Những ứng dụng của ống đúc hợp kim SCM440 / 4140

Ống đúc hợp kim là nguyên liệu dùng cho các nồi hơi áp suất cao. Được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng nhà. Được dùng để dẫn dầu, dẫn khí, dẫn nước thủy lợi, dẫn hơi, chế tạo các chi tiết thiết bị máy móc. Bên cạnh đó, chúng còn được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực khác. Như: Xăng dầu, năng lượng, thực phẩm, hàng không,  hàng hải, ống dẫn nhiệt, khí hóa lỏng. Ứng dụng trong hóa học, công nghệ sinh học, chất lỏng, công nghệ hạt nhân, vận tải, môi trường, cơ khí chế tạo,…

Ống đúc áp lực dùng để dẫn ga, dẫn dầu, dùng trong hệ thống cứu hỏa và giàn nước đá có kết cấu phức tạp. Các kết cấu trong xây dựng cầu cảng, cầu vượt, kết cấu này chịu được  lực cao cho cả dàn không gian khẩu độ lớn.

Thép ống đúc hợp kim SCM440, SK5

Được ứng dụng để chế tạo các chi tiết chịu mài mòn, các bánh răng động cơ. Chế tạo các chi tiết cho máy, chế tạo khuôn mẫu, khuôn đùn ép, khuôn nhựa, trục piston, trục cán, các chi tiết chịu tải trọng động biến đổi và va đập mạnh, chế tạo máy…

Trước đây, trong quá trình chế tạo máy móc. Các nhà sản xuất thường sử dụng dòng thép Cacbon S45C, S50C, S55C,… để làm vật liệu chính. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng xuất hiện các nhược điểm. Hàm lượng cacbon cao thì phôi cứng dễ gãy. Hàm lượng cacbon thấp thép dễ tạo hình nhưng không đảm bảo về độ cứng.

Vì vậy, dòng thép hợp kim đã ra đời. Khắc phục gần như hoàn hảo các nhược điểm trên. Thép hợp kim gồm những loại sau: Thép ống đúc hợp kim SCM440, SCR440, SCR420,…

Được xem là vật liệu phù hợp với ngành công nghiệp chế tạo máy. Thép với ưu điểm chịu được lực lớn,  chống mài mòn, bền. Trong quá trình sử dụng thép chịu được cường độ làm việc cao. Tiêu biểu nhất và được sử dụng nhiều nhất là thép hợp kim SCM440.

Xem thêm ống đúc hợp kim

Định nghĩa thép SCM440?

Thép SCM440 được sản xuất dựa theo tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản. Ngoài ra còn có các loại thép sau:

  • Thép 4140 dự theo tiêu chuẩn AISI của Mỹ.
  • Thép 7225 dựa theo tiêu chuẩn DIN của Đức.
  • Thép PDS3 dựa theo tiêu chuẩn NIPPON của Nhật Bản.
  • Thép SCM440H được sản xuất ở Hàn Quốc.

Đặc tính của ống đúc hợp kim SCM440

Dựa vào những thành phần hóa học có trong thép. Thép SCM440 có những đặc tính đặt biệt sau đây:

  • Thép SCM440 là thép có hàm lượng Cr – Mo cao.
  • Độ chống biến dạng cao và có khả năng chịu mài mòn lớn.
  • Độ cứng của thép đồng nhất ở mọi kích thước.
  • Dễ dàng gia công xử lý bằng dây.
  • Độ bền kéo trong khoảng 10,0.
  • Khả năng chịu được tải trọng cao, chịu được mài mòn. Và chịu được va đập của ống đúc hợp kim SCM440 được cải thiện tốt hơn các dòng thép khác. Như các dòng thép cacbon S45C, S55C, S50C,…

THEP REN SCM440 PHI 760

Xem thêm nhóm thép Carbon S20C-S45C-S50C…

Ứng dụng của thép SCM440

Với những đặc tính của thép nêu trên. Thép SCM440 thường được sử dụng trong nghiệp chế tạo các khuôn mẫu hay gia công cơ khí.

  • Thép SCM440 thích hợp cho các máy móc chịu tải trọng lớn, chịu được mài mòn cao.  Và
  • lực mạnh như bánh răng, đinh ốc, bulong, trục truyền động của động cơ,…
  • Ngoài ra, ống đúc hợp kim SCM440 được sử dụng phổ biến trong chế tạo động cơ ô tô, xe máy, hay chi tiết máy công nghiệp.
  • Thép SCM440 cũng rất thích hợp để chế tạo khuôn mẫu (khuôn ép nhựa, linh kiện điện tử,…)
  • Bulong neo cho các trạm thu và phát sóng viễn thông.
  • Trục vận hành trong máy ép mía của các nhà máy sản xuất đường.
  • Trục cán và bánh răng dùng trong hệ thống nhà máy cán thép.

Có thể thấy thép SCM440 với đặc tính của mình đã được ứng dụng rất đa dạng. Tùy vào nhu cầu của người dùng có thể linh hoạt chọn giải pháp gia công phù hợp.

Quý khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin và lựa chọn ống đúc hợp kim SCM440 tại Kim Quốc Anh. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin hãy liên hệ trực tiếp đến số 0283.7505.735 -0903.735.826 –  0819.735.826.