Tìm hiểu thêm THÉP TRÒN CARBON (HUYNDAI)

Thép tròn Carbon (Huyndai) hay còn gọi là ống thép carbon. Hiện nay thép tròn carbon có nhiều loại và được dùng vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc hiểu rõ đặc tính từng loại ống thép carbon sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm thích hợp. Với yêu cầu của từng công trình và mức chi phí đầu tư.

Ống thép tròn carbon được làm từ thép có 2 thành phần chính là Sắt (Fe) và Carbon ©. Cùng một số chất phụ trợ như Mangan,Silic và Đồng. Hàm lượng Carbon trong ống thép sẽ quyết định tính chất vật lý. Cũng như quyết định được độ bền, độ kéo dãn, độ cứng, độ mềm. Nếu hàm lượng Carbon trong ống thép tăng thì độ cứng, bền của thép sẽ cao hơn. Độ độ dẻo, nhiệt độ nóng chảy và độ va đập sẽ giảm.

Trong các nghiên cứu, khi tăng lượng carbon 0.196 thì độ bền thép tăng 60-80 MPa. Độ cứng tăng từ 20-25HB, độ dãn giảm từ 2-4%. Độ dai va đập sẽ giảm còn khoảng 200kJ/m.

Độ bền thép đạt giá trị cực đại khi tăng 0.8-1.0% lượng Carbon. Nếu tăng vượt quá lượng này, độ bền thép sẽ giảm xuống.

Thep ong duc hop kim SCM440 - SCR440 - SCR440 - SCR420

Xem thêm thép tròn hợp kim

Ưu điểm thép tròn Carbon (Huyndai)

Nhờ hàm lượng Carbon có trong thành phần thép. Mà các sản phẩm đem đến những ưu điểm vô cùng vượt trội. Đáp ứng được tất cả yêu cầu khắt khe, nghiêm ngặt của nhiều loại công trình.

Ống thép carbon bến và an toàn

Ống thép Carbon khả năng chống mài mòn rất tốt. Trong ngành xây dựng, ống thép tròn Carbon (huyndai) được sử dụng như vật liệu dẫn ngầm. Để chống lại sự xâm nhập chất bảo quản, của côn trùng hay hỏa hoạn.

Ống thép Carbon còn có khả năng chống sốc và chống rung. Rất khó bị biến dạng khi bị va đập bởi lực mạnh. Vì vậy có thể dùng trong ngành giao thông vận tải hay dùng làm ống dẫn nước sinh hoạt,…

Thép tròn Carbon có tính đàn hồi cùng độ dẻo rất tốt. Được dùng nhiều trong môi trường có áp suất cao.

Eco thân thiện với môi trường

Ống thép tròn Carbon có thể tái sử dụng được. Đã góp phần làm giảm lượng khí thải CO2 đáng kể tại các nhà máy sản xuất thép. Vì vậy thép tròn carbon (huyndai) được đánh giá là thân thiện với môi trường.

Giá sản phẩm hợp lý

Ống thép tròn Carbon dễ cán mỏng hơn so với các vật liệu khác. Đã giảm được đáng kể chi phí sản xuất, làm giá thành đầu ra sẽ không quá cao.

thep-tron-hop-kim- SCM920

Xem thêm sản phẩm trui – mài chống tâm

Phân loại ống thép tròn Carbon

Có nhiều cách để có thể phân loại khác nhau. Như phương pháp luyện kim, phương pháp khử oxy, công dụng,…. Nhưng phổ biến nhất và dễ dàng là dựa vào hàm lượng Carbon có trong thép và dự vào phương pháp sản xuất.

Cách 1: Dựa vào hàm lượng Carbon có trong thép

Hàm lượng Carbon có trong thép cao thì thép có độ cứng cao nhưng lại kém bền. Theo đó, ống thép Carbon được chia thành 5 loại khác nhau

  • Thép Carbon siêu cao lượng Carbon khoảng 1,00% – 2,00%
  • Thép Carbon cao lượng Carbon khoảng 0,60% – 0,99%
  • Thép Carbon trung bình lượng Carbon khoảng 0,30% – 0,59%
  • Thép Carbon thấp lượng Carbon khoảng 0,16% – 0,29%
  • Thép Carbon nhẹ lượng Carbon khoảng 0,05 %– 0,15%

Thép tròn carbon (Huyndai) siêu cao sẽ có độ cứng vượt trội. Thường được sử dựng làm các dụng cụ như búa, lưỡi dao cắt, kéo,…Hay các chi tiết trong máy móc như bánh răng, trục xe máy,… Tuy nhiên, thép Carbon siêu cao có giá thành cao hơn so với những loại thép khác.

Thép Carbon cao có độ cứng và độ bền rất tốt. Thường được sử dụng làm nhíp, dây thép hay lò xo có khả năng chịu được các tác động mạnh.

Thép cacbon trung bình có độ bền, độ cứng, độ dẻo ở mức vừa phải. Ngoài ra thép Carbon còn có khả năng chống ăn mòn khá tốt. Thường được sử dụng để chế tạo cho các chi tiết máy móc, cơ khí,…

Thép Cacbon nhẹ có độ dẻo tốt, dễ uốn cong được áp dụng làm các tấm thép mỏng.

 

Xem thêm ống đúc hợp kim

Cách 2: Dựa vào cách sản xuất thép Carbon

Ống thép hàn Carbon: là loại ống thép có hàn điện trở. Áp dụng nhiều trong các lĩnh vực Kỹ thuật đường ống, lan can, giàn giáo,…

Ống thép đúc Carbon: là loại ống thép được sản xuất với quy trình không hàn. Sản xuất bằng phương pháp đâm vào một phôi tròn rắn để tạo một ống liền mạch rỗng. Thường có hai cách chính là xỏ quay nóng và quá trình ép đùn. Được ứng dụng nhiều cho hệ thống ống công nghiệp. Như hệ thống lò hơi, hệ thống xăng dầu, hệ thống điện lạnh,…

Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin và lựa chọn Thép tròn Carbon (Huyndai).  Nếu cần tư vấn thêm liên lạc trực tiếp đến hotline 0283.7505.735 – 0903.735.826. Kim Quốc Anh luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc.