Tìm hiểu thêm về lò ram ( khử ứng xuất cho sản phẩm)

Lò ram ( khử ứng xuất cho sản phẩm) –  lò nhiệt luyện trong gia công cơ khí. Được sử dụng nhiều trong các nhà máy hoặc xưởng sản xuất thép, các kim loại khác. Kim Quốc Anh chuyên kinh doanh, gia công các loại thép công nghiệp, đáp ứng tối đa các nhu cầu của quý khách. 

Lò ram ( khử ứng xuất cho sản phẩm) trong nhiệt luyện

Khái niệm cơ bản về nhiệt luyện

Nhiệt luyện (xử lý nhiệt)  là quá trình làm nóng và làm nguội có kiểm soát. Nhằm đạt được sự thay đổi về đặc tính có lợi của nguyên liệu theo ý muốn

Công dụng xử lý nhiệt: sau khi nhiệt luyện thép sẽ có cơ tính rất cao. Tính chống mài mòn của chi tiết máy được tăng lên nhiều lần. Tăng độ bền, cứng, chống mài mòn nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu về độ dẻo, dài. Nhiệt luyện giúp cải thiện được tính công nghệ nâng cao năng suất.

Lò ram ( khử ứng xuất cho sản phẩm) trong phương pháp nhiệt luyện

Các phương pháp trong nhiệt luyện: 

  • Ủ –  Là phương pháp nung nóng nguyên liệu đến nhiệt độ nhất định ( từ 200 đến 10000C ).Giữ nhiệt lâu rồi làm nguội chậm để có thể đạt được tổ chức ổn định.
  • Tôi – Là quá trình nung nóng nguyên liệu đến tới hạn (Ac1). Khi đó cấu trúc bên trong của nguyên liệu biến thành tổ chức Austenit. Làm nguội nhanh để tiếp tục biến đổi thành tổ chức Martensite, thép sẽ cứng chắc hơn nhưng không làm thay đổi hình dạng.
  • Ram –  Là phương pháp nung nóng nguyên liệu đến nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ tới hạn (Ac1). Giữ trong khoảng thời gian vừa đủ. Điều chỉnh độ cứng nguyên liệu từ quá trình làm cứng, khử lượng Austenite còn dư của quá trình tôi và khử ứng suất. Nhiệt độ khi ram càng cao thì độ cứng nguyên liệu càng giảm và độ dẻo càng tăng.
  • Thường hóa – Là phương pháp nung nóng thép đến trạng thái hoàn toàn Austenit (A3 +(30 – 50oC) hay A­cm + (30 – 50oC)). Tiếp tục giữ nhiệt rồi làm nguội trong không khí tĩnh để Austenit phân hóa thành peclit, phân tán thành xoocbit với độ cứng tương đối thấp.

Xem thêm về máy đo độ cứng cầm tay của Nhật

lo-ram-khu-ung-xuat-cho-san-pham

Ram – Lò ram ( khử ứng xuất cho sản phẩm)

Mục đích của ram

Mục đích của ram là để khử ứng suất dư của sản phẩm, giảm độ cứng tăng độ bền, dẻo dai. Sau quá trình tôi bắt buộc phải ram. 

Ram là nung nóng sản phẩm dưới nhiệt độ chuyển biến pha và sau đó làm nguội với tốc độ bình thường.

Để ram thép, người ta sẽ nung thép đã tôi đến nhiệt độ dưới đường A, (727 “C). Giữ nhiệt một thời gian vừa đủ, sau đó làm nguội với tốc độ bình thường.

Các phương pháp ram

  • Ram thấp: Khi ta nung thép đã tôi đến nhiệt độ thấp (150 – 250″C). Giữ nhiệt độ một thời gian và làm nguội bình thường ta sẽ nhận được tổ chức mactenxit ram. Sau ram thấp ứng suất dư sẽ giảm đáng kể nên tính dẻo, dai tăng lên. Thường áp dụng cho những chi tiết cần chống mài mòn cao như toàn bộ dao cắt, khuôn dập nguội, ổ lăn, chốt, trục,…
  • Ram trung bình: tiến hành ở nhiệt độ  từ 350 – 450″C, tổ chức sẽ nhận được là trôxtit ram. Sau khi ram, độ cứng giảm, ứng suất dư dược khử hoàn toàn, độ đàn hồi, độ dẻo dai tăng. Ram trung bình được ứng dụng cho chế tạo khuôn dập nóng, khuôn rèn, lò xo,…
  • Ram cao: tiến hành ở nhiệt độ từ 500 – 650°C, tổ chức sẽ nhận được là xoocbit ram. Sau khi ram độ cứng sẽ giảm mạnh, độ dẻo tăng. Độ bền tuy có giảm đi nhưng lại đạt được sự kết hợp tốt nhất của các chỉ tiêu: độ bền, độ dẻo, độ dài. Tôi và ram cao được dùng cho những chi tiết cần giới hạn bền, độ dài va đập cao: trục, bánh răng bằng thép cacbon trung bình .

Xem thêm về máy móc tại Kim Quốc Anh

lo-ram-khu-ung-xuat-cho-san-pham

Kim Quốc Anh cung cấp thép, gia công nhiệt luyện theo yêu cầu 

  • Với các mô hình sản xuất công nghiệp các phương pháp nhiệt luyện thép không thể thực hiện theo phương thức thủ công. Quá trình nhiệt luyện cần có quy trình chặt chẽ cũng như sự kiểm soát về nhiệt độ, tốc độ trao đổi nhiệt, thời gian.
  • Kim Quốc Anh với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi sẽ luôn có những giải pháp tốt nhất phù hợp với nhu cầu của quý khách.
  • Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao. Ngoài lò ram ( khử ứng xuất cho sản phẩm), chúng tôi cũng sở hữu nhiều máy móc thiết bị chuyên dụng hiện đại khác. Có thể đáp ứng được mọi yêu cầu gia công cơ khí của quý khách.

Xem thêm về Kim Quốc Anh Steel

Kim Quốc Anh tự hào vì sản phẩm của mình đã góp phần cho sự phát triển của nhiều ngành. Các ngành nghề như: ô tô, đóng tàu, xây dựng, chế tạo nồi hơi, chế tạo máy móc, cơ khí… Với sự nỗ lực không ngừng, sự tận tâm của toàn thể đội ngũ, chúng tôi sẽ đem đến sự hài lòng nhất cho quý khách. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số – 02837505746 – 0903.735.826 khi bạn đang quan tâm đến dịch vụ gia công, lò ram ( khử ứng xuất cho sản phẩm).