Tìm hiểu thêm về Máy cưa cấp phôi tự động

Máy cưa cấp phôi tự động là gì? Ứng dụng như thế nào trong ngành cơ khí? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cưa vòng là gì? Đâu là thương hiệu máy cưa vòng được ưa chuộng hiện nay?… Mời bạn cùng Kim Quốc Anh tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết sau đây

Máy cưa vòng – máy cưa cấp phôi tự động là gì?

Máy cưa vòng là gì? Ứng dụng ra sao

Máy cưa vòng là thiết bị có thể cắt được nhiều loại kim loại khác nhau như inox, sắt, thép,  nhôm,… Máy được ứng dụng chủ yếu trong ngành gia công kim loại, cơ khí, kể cả ngành mộc…

Máy cưa cấp phôi tự động có hiệu suất làm việc cao, với tốc độ cắt tuy hơi chậm nhưng cho kết quả khả quan. Máy cưa vòng cung cấp nhiều công suất và hiệu suất làm việc khác nhau. Ứng dụng phù hợp cho các công trình nhỏ và kể cả các nhà máy cơ khí, công nghiệp lớn.

Xem thêm về Lò trui cao tần (Trui điện)

Các loại máy cưa cấp phôi tự động – máy cưa vòng có trên thị trường

  • Máy cưa đứng: lưỡi cưa vòng sẽ chuyển động tròn trong trạng thái đứng yên khi cắt. Người di chuyển phôi cắt và điều khiển hướng cắt, phôi cắt sẽ tiến tới lưỡi cưa để được cắt đứt . Chất lượng đường cắt sẽ phụ thuộc vào người điều chỉnh, đường cắt sẽ không đều. Loại máy này chủ yếu là cắt những vật liệu mềm như gỗ, inox, nhôm,… 
  • Máy cưa vòng ngang là loại được dùng phổ biến hiện nay. Máy có nhiều ưu điểm thuận tiện cho người dùng. Lưỡi cưa vòng nằm ngang chuyển động tròn tốc độ cao để cắt vật liệu được cố định bằng Ê tô. Máy này cắt được các vật liệu kim loại nặng, dày, dùng nhiều trong cơ khí công nghiệp.

Xem thêm về Máy cưa thép tấm khổ lớn

may-cua-vong-cap-phoi-tu-dong

Ưu điểm của máy cưa vòng- máy cưa cấp phôi tự động

  • Kết quả cắt sản phẩm của máy cưa vòng rất ổn định. Không có ba via và cắt được sâu hơn so với các loại máy cưa khác. 
  • Máy cưa vòng thường có tuổi thọ lâu bền với tần suất sử dụng liên tục.
  • Máy hoạt động không gây ồn, không bụi không làm người dùng khó chịu khi phải làm việc lâu với máy.
  • Máy có thể cắt được trong một lượt cắt nhiều ống kim loại. Nhờ đó tiết kiệm được thời gian, công sức nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. 
  • Máy cưa vòng không cần người cầm máy hay giám sát. Chỉ cần bạn cố định đường cắt và thiết lập máy sẵn là được.

Xem thêm về máy móc tại Kim Quốc Anh

may-cua-cap-phoi-tu-dong

Các thương hiệu máy cưa vòng tốt hiện nay

Trên thị trường hiện nay, máy cưa vòng với thương hiệu Nhật Bản được nhiều sự quan tâm. Sau đây là một vài hãng máy cưa vòng – máy cưa cấp phôi tự động Nhật Bản nổi bật hiện nay:

  • Máy cưa Makita: với các  dòng máy cưa vòng chủ yếu là dạng cầm tay. Máy dùng pin hoặc điện, thích hợp cho hoạt động cơ khí công trình, nhỏ lẻ. 
  • Máy cưa vòng Asada: với các dòng máy cưa vòng tự động có công suất lớn, dùng cho các hạng mục nặng.
  • Máy cưa vòng Hitachi: với dòng máy cưa cầm tay và một số dòng máy cưa vòng tự động.

Ngoài ra, máy cưa vòng Milwaukee của Mỹ cũng là dòng máy đang được ưa chuộng hiện nay. Chủ yếu là những dòng máy cưa vòng cầm tay chất lượng cao dùng pin.

Xem thêm – Kim Quốc Anh Steel

may-cua-cap-phoi

Hi vọng thông qua một vài chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu thêm về máy cưa cấp phôi tự động. Nếu bạn đang cần được tư vấn thêm về máy cưa vòng hoặc cần gia công cơ khí. Hãy gọi ngay cho Kim Quốc Anh qua số 02837505746 – 0903735826 để được hỗ trợ nhanh chóng.