Tìm hiểu thêm về Máy phân tích kim loại bằng quang phổ của Đức

Việc phân tích thành phần kim loại là cần thiết và được các doanh nghiệp sản xuất quan tâm. Ứng dụng máy phân tích quang phổ đang ngày càng phổ biến. Trong đó, máy phân tích kim loại bằng quang phổ của Đức là thiết bị rất được ưa chuộng. Máy phân tích quang phổ là gì, nguyên lý hoạt động ra sao, hãy cùng với Kim Quốc Anh tìm hiểu thêm một vài thông tin ở nội dung sau.

Máy phân tích quang phổ là gì

  • Máy phân tích quang phổ là máy phân tích các thành phần nguyên tố hoá học trong kim loại hoặc hợp kim. Đây là thiết bị giúp cho các doanh nghiệp sản xuất kiểm soát được chất lượng, thành phần hoá học trong các vật liệu.
  • Với kỹ thuật quang phổ phát xạ là kỹ thuật phân tích đo cường độ của quang phổ được sinh ra từ vật do electron ở lớp ngoài bị kích thích bởi nguồn nhiệt năng mạnh. Thông qua đó, xác định được thành phần hóa học của kim loại, hợp kim, định danh được mác vật liệu một cách nhanh chóng, chính xác. Đó chính là ứng dụng của máy phân tích kim loại bằng quang phổ của Đức mà chúng tôi sử dụng.

Xem thêm về máy đo độ cứng cầm tay của Nhật

Máy phân tích kim loại bằng quang phổ của Đức: nguyên lý hoạt động và đặc điểm

Nguyên lý hoạt động của máy phân tích kim loại bằng quang phổ

  • Máy phân tích kim loại bằng quang phổ của Đức hoạt động dựa trên nguyên lý quang phổ phát xạ. 
  • Vật liệu mẫu sẽ nhận được năng lượng kích thích từ bộ phận phóng tia lửa điện. Sau khi nhận năng lượng kích thích các nguyên tử và các ion vật liệu mẫu sẽ phát ra bức xạ. Thông qua một sợi cáp quang học, bức xạ này sẽ được đưa đến hệ thống quang học. Tại nơi này, nó sẽ được phân tán thành các thành phần quang phổ. 
  • Từ phạm vi của các bước sóng phát ra từ mỗi nguyên tố. Chúng sẽ được đo ở những kênh thích hợp, bộ phận này được gọi là CCD
  • Cường độ của bức xạ tỉ lệ thuận với nồng độ các nguyên tố có trong vật liệu. Theo đường cong hiệu chuẩn đã được thiết lập sẵn trong phần mềm. Chúng sẽ được tính toán và đưa ra dưới dạng nồng độ %

Xem thêm về Máy Phay CNC

Đặc điểm của máy phân tích kim loại bằng quang phổ của Đức

Trong một máy phân tích kim loại quang phổ phát xạ thường gồm 3 phần chính:

  • Nguồn kích thích phát xạ: bề mặt mẫu được đốt cháy bởi tia lửa điện. Được sinh ra từ quá trình điện áp cao được đặt vào điện cực ở trong môi trường khí Argon và sinh ra ánh sáng. Ánh sáng sinh ra này sẽ đi qua thấu kính hội tụ và vào buồng quang phổ.
  • Buồng quang phổ: Ánh sáng trong buồng quang phổ, tại môi trường chân không sẽ được phân tách ra thành đơn sắc dựa theo bước sóng của nó. Các ánh sáng này sẽ được thu vào các bộ thu tín hiệu (CCD, CMOS hoặc PMT).
  •  Bộ đọc và xử lý số liệu: tín hiệu quang từ các bộ thu được chuyển sang tín hiệu điện. Và cho ra kết quả các thành phần nguyên tố hóa học có trong vật mẫu.

Xem thêm về các máy móc tại Kim Quốc Anh

 

Ứng dụng của máy phân tích kim loại bằng quang phổ của Đức

Máy phân tích quang phổ dùng cho việc kiểm tra thành phần vật liệu trong công nghiệp sản xuất kim loại. Nhằm xác định các nguyên tố được sử dụng trong ngành công nghiệp kim loại. Bao gồm cả việc phân tích vết của cacbon, lưu huỳnh, nitơ, phốt pho.

Máy phân tích kim loại bằng quang phổ ứng dụng cho việc kiểm tra các thành phần vật liệu. Nhằm phục vụ cho việc xác định chất lượng vật liệu đầu ra, vào trong sản xuất kim loại. 

Xem thêm về Kim Quốc Anh

may-phan-tich-kim-loai-bang-quang-pho-cua-duc

Bên trên là một vài thông tin về máy phân tích quang phổ. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về máy phân tích kim loại bằng quang phổ của Đức. Hoặc cần giải đáp các thắc mắc khác liên quan vui lòng liên hệ với Kim Quốc Anh qua số 0819.735.826 – 0903.735.826.