Tìm hiểu thêm về máy phay CNC

Trong ngành cơ khí, phay CNC là một công đoạn rất quan trọng. Máy phay CNC là thiết bị giúp giảm thiểu sức người, hạn chế sai số, nâng cao năng suất cho các xưởng cơ khí. Để hiểu rõ hơn về phay CNC, Kim Quốc Anh mời bạn cùng theo dõi một vài thông tin hữu ích về thiết bị này ở bài viết sau đây.

Tìm hiểu về máy phay và ưu nhược điểm của máy

Máy phay CNC là gì?

  • Đây được là thiết bị hỗ trợ trong gia công vật liệu, dùng trong ngành cơ khí. Nhờ máy phay, mà năng suất của doanh nghiệp tăng, đáp ứng cho nhu cầu của thị trường. Máy CNC với cấu tạo là đầu cắt dùng công nghệ CNC, được gắn vào các phay trên máy.
  • CNC là được viết tắt từ Computer Numerical Control. Đây công nghệ được điều khiển bằng thiết bị, máy móc khác, đặc biệt là máy tính. Công nghệ CNC được ứng dụng vào máy phay, giúp máy phay trở thành thiết bị gia công vật liệu chính xác thông qua các lệnh điều khiển.
  • Nhờ ứng dụng hữu ích của máy mà ngày nay máy phay luôn được sử dụng rộng rãi trong các công xưởng.

Xem thêm về Máy cưa thép tấm khổ lớn

Tầm quan trọng của máy phay CNC trong ngành gia công

  • Đối với ngành gia công (gỗ, kim loại) thì máy CNC là  một thiết bị không thể thiếu. Máy phay được sử dụng rộng rãi trong sản xuất các sản phẩm cần độ chính xác cao, đảm bảo chất lượng. 
  • Ngày nay, các doanh nghiệp đã dần chuyển qua sử dụng máy CNC thay các phương pháp truyền thống. Nhằm tăng chất lượng, độ chính xác và hiệu suất sản xuất. Tăng tính cạnh tranh với các doanh nghiệp trong ngành.

Phay CNC gia công được trên những loại vật liệu nào

Máy phay CNC không chỉ có khả năng gia công theo yêu cầu mà còn xử lý được rất nhiều vật liệu. Các nguyên liệu được dùng phổ biến nhất: sắt, đồng thau, đồng, thép, nhôm, gang, titan. Máy CNC còn sử dụng được với những vật liệu mà máy cơ khí truyền thống không xử lý được. Đó là các loại vật liệu như các loại nhựa ABS, POM, gỗ, bọt, Nylon,  kính….

Xem thêm về Máy phân tích kim loại bằng quang phổ của Đức

Ưu điểm điểm của máy phay CNC

  • Giảm bớt sự phụ thuộc trong việc sản xuất vào tay nghề của người vận hành. Người vận hành chỉ giữ vai trò giám sát, kiểm tra các hoạt động của máy, xử lý khi xảy ra sự cố.
  • Khả năng linh hoạt cao nhờ vào sự trợ giúp của máy tính, máy CNC được lập trình nhanh. Tiết kiệm thời gian điều chỉnh máy, giảm được chi phí vận hành.
  • Máy CNC với tốc độ di chuyển nhanh, cắt gọt với năng suất cao, giảm tối đa thời gian chênh lệch. Nhờ vào khả năng tự động hóa này, nâng cao năng suất công việc, tiết kiệm và chi phí sản xuất.
  • Máy có ổ tích dao có thể thay thế máy cắt một cách linh hoạt tùy từng nhu cầu cắt. 
  • Tự động điều chỉnh sai sót xảy ra giữa các dao cụ. Kiểm tra kích thước chính xác rồi tự động điều chỉnh sai lệch giữa dao và chi tiết gia công. Có thể gia công được các chi tiết nhỏ
  • Độ chính xác cao, làm việc ổn định, đảm bảo chất lượng gia công.

Xem thêm về các máy móc tại Kim Quốc Anh

Một vài lưu ý khi gia công bằng máy phay CNC

  • Vận hành máy CNC gia công không quá khó, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi chọn thiết bị. Tùy theo nhu cầu của mình mà lựa chọn máy phay hay các thiết bị khác cho phù hợp.
  • Nên lựa chọn máy phay mới, có xuất xứ rõ ràng là sự lựa chọn an toàn.
  • Việc lựa chọn được máy phay chất lượng không phải dễ dàng nếu như bạn không thực sự là chuyên gia trong lĩnh vực này. Tốt nhất bạn nên chọn những đơn vị uy tín, có kinh nghiệm trong ngành phân phối các sản phẩm cơ khí chọn đúng sản phẩm chất lượng và có bảo hành.

Xem thêm về Kim Quốc Anh

Trên đây là một vài thông tin về máy phay CNC. Hi vọng bạn có thể có được một vài kiến thức hữu ích về thiết bị này. Mọi thắc mắc cần hỗ trợ thêm về các sản phẩm thép công nghiệp, dịch vụ gia công… Quý khách vui lòng liên hệ với Kim Quốc Anh qua số 0819.735.826 – 0903735826 để được hỗ trợ nhanh chóng.