Tìm hiểu thêm về sản phẩm trui – mài chống tâm – vô tâm

Sản phẩm trui – Mài chống tâm – Vô tâm thông tin cần biết. Mài vô tâm là gì? Nguyên lý của mài vô tâm và phương pháp vô tâm là gì? Làm cách nào để phân biệt mài vô tâm và có tâm (mài tròn trong, mài tròn ngoài). Ứng dụng của mài vô tâm, các giải pháp mài vô tâm là gì? Quy trình để bảo trì, bảo dưỡng cho máy mài vô tâm. Làm thế nào để hiểu rõ về máy mài vô tâm và lựa chọn được đá mài phù hợp.

 

Xem thêm thép tròn hợp kim

Sản phẩm trui – Mài chống tâm – Vô tâm

Khái niệm về mài vô tâm. Mài vô tâm là một phương pháp mài không cần xác định tâm mài. Định vị chi tiết mài là bề mặt trực tiếp chi tiết gia công. Do đó mài vô tâm không phải là gá lắp và phải kẹp chặt phôi mài. Đặc điểm của cách mài vô tâm là lượng dư gia công rất nhỏ. Mài vô tâm đã mang lại được năng suất cùng độ chính xác cao nhất. Chính vì vậy mài vô tâm rất phù hợp cho các nhà máy sản xuất số lượng nhiều, sản xuất hàng loạt quy mô lớn.

Nguyên lý mài vô tâm

Các chi tiết mài được dẫn động bằng cơ cấu rung dẫn phôi hoặc hệ thống thanh đỡ phôi. Hay hệ thống cấp phôi tự động được dùng để đưa phôi vào giữa đá mài vô tâm, dao đỡ.

Trong đó đá dẫn (đá bằng cao su) làm nhiệm vụ tạo hai chuyển động cho tiết mài. Gồm chuyển động quay tròn, có chiều ngược với viên đá cắt. Và chuyển động tịnh tiến theo hướng trục dọc.

Tốc độ thường của đá dẫn (đá bằng cao su) sẽ nhỏ hơn tốc độ của đá mài (đá cắt). Để có thể tạo ra lực ma sát lớn hơn với đá mài (viên đá cắt). Góc nghiêng của đá mài vô tâm thường dao động khoản +5° ~ -3°. Và với góc xoay thường dao động khoản ±5°. Sản phẩm trui – Mài chống tâm – Vô tâm thích hợp.

Dao đỡ của chi tiết mài vô tâm, còn gọi là căn đỡ phôi mài vô cùng quan trọng trong phương pháp mài này. Do đó người điều khiển máy phải lựa chọn được kích thước dao đỡ mài cho phù hợp. Tương thích với đường kính của chi tiết cần phải mài, để có độ chính xác cao khi gia công.

Xem thêm ống đúc hợp kim

Sản phẩm trui – Mài chống tâm – Vô tâm – Ứng dụng mài vô tâm 

Mài vô tâm thường được áp dụng để mài các chi tiết trong cơ khí. Có hình trụ tròn nhỏ và yêu cầu phải có độ chính xác cao. Hay sử dụng để mài cho các chi tiết có trục quay, như trục dẫn động, trục động cơ, trục rotor,… Mài cho các chi tiết chốt trụ, các chốt định vị, mài các chi tiết chốt pin. Mài cho các chi tiết cho ngành cơ khí ô tô, phục vụ cho ngành hàng không. Các chi tiết y tế yêu cầu về độ chính xác cho các tròn trụ rất cao,…

Lựa chọn kích thước cho đá mài vô tâm phụ thuộc nhiều vào máy mài vô tâm bạn đang sử dụng. Chúng tôi sẽ đưa ra các thông tin cơ bản và phổ biến về các đá mài. Đang được sử dụng để phục vụ cho các máy mài vô tâm.

Xem thêm sản phẩm trui – mài chống tâm

Cách lựa chọn đá mài vô tâm chất lượng

Đá mài vô tâm loại nào đảm bảo được chất lượng. Cách lựa chọn đá mài vô tâm dùng cho máy mài vô tâm tương thích. Máy mài vô tâm thường sử dụng hai loại đá mài gắn trên máy cùng một lúc. Gồm có một viên đá để dẫn và một viên đá để mài.

  • Viên đá để mài hay còn gọi là đá mài vô tâm (centerless grinding wheel). Là đá quan trọng nhất vì nó quyết định độ bóng trên bề mặt chi tiết mài. Thường vật liệu cấu tạo chính của đá mài gồm các hạt mài Aluminum Oxide. Sản phẩm trui – Mài chống tâm – Vô tâm
  • Viên đá để dẫn thường gọi là đá cao su. Đá cao su, đá nhựa với vật liệu được cấu tạo chính là rubber centerless grinding wheel, silicon carbide.

Việc lựa chọn loại đá mài vô tâm còn phụ thuộc vào vật liệu để gia công. Lựa chọn hạt mài sao cho phù hợp. Nếu vật liệu được gia công là thép mềm thì nên chọn đá mài có hạt lớn. Thường chọn đá mài là đá gốm, vì đá này có độ cứng cao. Nếu vật liệu được gia công là thép cứng thì nên lựa chọn đá mài có các hạt mài mịn. Thường chọn đá có các hạt mài từ GC80, GC120, đá có độ mềm hơn.

Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin và lựa chọn Sản phẩm trui – Mài chống tâm – Vô tâm.  Nếu cần tư vấn chi tiết liên lạc trực tiếp đến số 0283.7505.735 – 0903.735.826. Kim Quốc Anh luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc.