Tìm hiểu thêm về Thép ống rèn-kích thước và mác thép theo yêu cầu

Thép ống rèn-kích thước và mác thép theo yêu cầu của khách hàng. Vậy thép rèn là gì? Sự khác biệt giữa thép đúc và thép rèn là gì? Thép rèn là gì? Là quá trình gia công mà ở đó thép bị rèn, dập, bị ép, nén dưới lực tác động lớn. Để tạo thành các thép, các chi tiết đạt được độ bền cao. Quá trình rèn thường được thực hiện ở môi trường nhiệt độ cao. Bằng phương pháp nung nóng kim loại, thép lên đến mức nhiệt độ thích hợp. Sau đó tiến hành gia công thép nhờ các dụng cụ chuyên dụng và các máy rèn dập chuyên dùng.

may-cua-cap-phoi

Xem thêm ống đúc hợp kim SCM440

Thép ống rèn-kích thước và mác thép theo yêu cầu, phân loại thép rèn

Thép rèn carbon có các loại: S20C, S45C, S55C, SF55…

Thép rèn hợp kim có các loại: SCM440, 40Cr, SCM418, SCR420, SCM435…

Thép rèn inox có các loại: SUS316L, SUS310S, SUS904L, SUS630, SUS310S…

Đặc tính thép

Thép có khả năng chịu được nhiệt độ cao và trọng tải lớn. Chịu được sự mài mòn khá tốt

Độ cứng thép cao và không bị rạn nứt

Khả năng chống biến dạng của thép rất tốt, độ cứng của thép đồng nhất và gia công dễ dàng.

Khả năng hàn của thép tốt, các mối hàn được đảm bảo.

may-cua-cap-phoi-tu-dong

Xem thêm thép tấm hợp kim Crom-Molipden SCM440

Ứng dụng của thép ống rèn-kích thước và mác thép theo yêu cầu trong cuộc sống

Trong ngành công nghiệp ô tô. Thép ống rèn được ứng dụng làm trục bánh lái. Các trục bánh xe, đinh tán cầu, tay dẫn hướng, thanh truyền. Dùng làm tay biên, trục truyền động, trục khuỷu, càng gạt đổi số. Chế tạo các bánh răng truyền động,  trục phát động, bánh răng vi sai,  khớp nối, khớp ly hợp,…

Ứng dụng làm máy kéo và các  thiết bị trong nông nghiệp. Dùng làm bánh răng, trục truyền, càng nâng hạ, răng bừa,…

Sử dụng làm các dụng cụ cầm tay. Kìm, búa, mỏ lết, chìa vặn. Kéo tỉa cắt cành, kẹp dây thừng, móc cẩu, móc treo. Chế tạo kéo dùng trong phẫu thuật, kìm nhổ răng, kẹp mạch máu. Bệ cáp, cái móc cáp, cái treo cáp,…

Thép ống rèn-kích thước và mác thép theo yêu cầu còn được ứng dụng chế tạo thiết bị đường sắt. Như các bánh răng, càng nâng, bánh xích, trục khuỷu, khớp cầu, trục truyền động. Dùng làm con lăn,  xà rầm, đòn gánh, thanh truyền, kẹp bánh răng,…

Ứng dụng chế tạo các thiết bị trong công nghiệp. Chi tiết cho các máy dệt, các máy làm giấy hay máy phát điện. Thiết bị dùng trong hóa học, và trong luyện kim.

Xem thêm thép tấm C50

Sự khác biệt giữa thép thép đúc và thép rèn là gì?

Công nghệ thép đúc là quá trình nung nóng thép chảy, đổ khuôn sau đó làm nguội. Các tinh thể kim loại sẽ được kết tinh thành dạng hình cây. Nên sẽ không thể tạo được các sản phẩm đạt độ bền cao như thép rèn.

Sản phẩm rèn dập sẽ chắc chắn hơn thép đúc về độ bền. Nhờ quá trình tinh luyện lại các cấu trúc tinh thể trong thép. Về dạng thớ theo định hướng các hình dạng sản phẩm.

Thép ống rèn-kích thước và mác thép theo yêu cầu, dùng công nghệ rèn. Giúp các sản phẩm loại bỏ được những khuyết tật trong kết cấu thép. Ổn định hơn khi dùng công nghệ đúc thép. Quá trình đúc thép không ngăn chặn được những khiếm khuyết trong quá trình luyện kim.

Kim Quốc Anh cam kết

Là một trong những nhà phân phối thép giá rẻ và thép chất lượng ở Việt Nam. Chúng tôi luôn tự tin đem đến sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng. Thép ống rèn – kích thước và mác thép theo yêu cầu của khách.

Một sản phẩm thép đạt chất lượng để ứng dụng vào sản xuất. Là thép phải đạt được các tiêu chuẩn sau đây:

  • Độ cứng và độ đàn hồi của thép phải đạt tiêu chuẩn nhất định. Sản phẩm thép được chế tạo tùy thuộc theo mục đích sử mà phải đạt tiêu chuẩn về độ cứng và độ đàn hồi nhất định.
  • Độ bóng. Sản phẩm thép sau khi chế tạo phải có độ bóng, độ nhẵn mịn. Sản phẩm không bị phồng rộp, rổ hay han rỉ để đảm chống oxy hóa cao nhất.

Chúng tôi cung cấp đủ chủng loại, kích thước thép. Để đáp ứng đầu đủ các nhu cầu sử dụng thép của khách hàng.

Hãy chọn lựa thép ống rèn-kích thước và mác thép theo yêu cầu tại Kim Quốc Anh ngay nhé. Hoặc cần thêm thông tin về các chủng loại thép hãy liên hệ qua số 0283.7505.735 – 0903.735.826 –  0819.735.826.