Tìm hiểu thêm về Thép tròn hợp kim Crom SCR440

Thép tròn hợp kim Crom SCR440 là loại thép hợp kim carbon. Dùng cho các kết cấu chung được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn JIS G4104 Nhật Bản. Sử dụng rộng rãi cho các bộ phận chịu được sức ép thấp và vừa phải cho xe, các động cơ và máy móc.  Sử dụng cho nơi cần đến độ cứng và bề mặt (chịu được độ cứng 54 HRC).

Xem thêm ống đúc hợp kim SCM440

Thép tròn hợp kim Crom SCR440 có đặc điểm

Thép tròn SCR440 được xử lý qua nhiệt tốt trong quá trình sản xuất. Thép đảm bảo có độ dẻo, độ dai cùng khả năng chống mài mòn cao.

Thép SCR440 có mức giá thành vừa phải, lại dễ gia công. Được dùng rộng rãi trong các bộ phận tôi luyện, bộ phận chịu được tải trọng trung bình. Những vị trí cần bề mặt chống mài mòn, có độ cứng, có tốc độ động cơ không quá cao.

Thép tròn SCR440  đảm bảo được tính cơ học của thép, trong môi trường làm việc tốt nhất với nhiệt độ 550 – 570 độ.

So với loại thép S40C, thép tròn hợp kim Crom SCR440 có độ cứng, độ bền tốt hơn. Nhưng nhược điểm là có thể bị nứt khi hàn.

Đặc tính thép hợp kim SCR440

Thép Crom là loại thép hợp kim cán nóng. Được sản xuất với điều kiện được kiểm soát chặt chẽ. Các thành phần hóa học có trong thép và tính chất cơ học từ rèn, đúc, cán và xử lý nhiệt. Đảm bảo thép có được độ dẻo dai cao, chống ăn mòn, chịu tải trọng trung bình. Tính năng hàn tốt và không cần phải qua xử lý nhiệt sau khi hàn.

Xem thêm Thép tròn carbon S20C-S45C-S50C-S55C

Ứng dụng của thép tròn hợp kim Crom SCR440

  • Thép tròn SCR hiện được sử dụng rất rộng rãi trong cơ khí chế tạo máy. Chế tạo linh kiện cho ô tô, các thiết bị hàng hải, …
  • Chế tạo các loại trục động cơ, các loại trục chịu tải trọng trung bình và nhẹ.
  • Làm các bánh răng truyền động, các bánh răng siêu tăng áp và trục bánh răng.
  • Chế tạo thớt đỡ, con lăn, các tay quay, bulong, thanh ren. Gia công các chi tiết máy móc cùng nhiều các ứng dụng khác.

Đặc điểm chung thép tròn SCR440 

Vật liệu SCR440 là thép hợp kim được cán nóng. Để vừa đảm bảo được về độ cứng phôi vật liệu. Vừa đảm bảo được độ bền, sự dẻo dai của thép khi gia công uốn nắn, định hình, cắt,…

Thép tròn hợp kim Crom SCR440 là thép hợp kim được cán nóng. Sản xuất trong điều kiện được kiểm soát chặt chẽ các thành phần cấu tạo hóa học. Cùng tính chất cơ học từ xử lý nhiệt, rèn, đúc.

Trong thành phần của thép SCR440 có Crom nên đã hạn chế được tình trạng rỉ sét. Phù hợp điểm chịu được tải trọng, bền, chịu được tác động bào mòn và va đập cao.

Tính năng hàn tốt, không phải qua bước xử lý nhiệt sau khi hàn.

Xem thêm thép tấm SCM440

Tinh chất cơ lý thép SCR440

  • Sức mạnh năng suất: 780MPa
  • Độ bền kéo: 980MPa
  • Độ giãn dài: 9%( mức tối thiểu)
  • Độ cứng: 28-32(Hb)

Ứng dụng thép SCR440

Thép tròn hợp kim Crom SCR440 được sử dụng rộng rãi trong ngành cơ khí chế tạo máy. Chế tạo các linh kiện cho ô tô, thiết bị trong ngành hàng hải, …

Làm các loại trục như trục động cơ cho xe tải. Trục cán rèn cho các trục chịu trọng tải vừa và nhẹ.

Làm bánh răng siêu tăng áp, hay bánh răng truyền động,…

Làm bulong neo, các loại đinh tán, thanh ren, ốc vít. Gia công cho các chi tiết máy móc cùng nhiều ứng dụng khác.

Quý khách hàng có nhu cầu lựa chọn thép tròn hợp kim Crom SCR440 tại Kim Quốc Anh. Hoặc cần thêm thông tin, liên hệ với chúng tôi qua số 0283.7505.735 – 0903.735.826 –  0819.735.826.